'ഞാൻ ആരെ വിട്ടുതരുവാനാണ്
നിങ്ങൾ ഇച്ഛിക്കുന്നത്'
'ബറബ്ബായെയോ മിശിഹാ
എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്ന യേശുവിനെയോ?'
(മത്തായി 27 :17)
ഇതാണ്
ഒരു പോംവഴിയെന്നു പീലാത്തോസ് വിചാരിച്ചു. ജനക്കൂട്ടത്തിന്റെ തീരുമാനത്തിന് വിട്ടുകൊടുക്കുക.
നസ്രായനായ യേശുവിനെയും കൊടും കുറ്റവാളിയായ ബറാബാസിനെയും ഒരുമിച്ചു നിറുത്തിയാണ് പീലാത്തോസിന്റെ
ചോദ്യം. ഈ നസ്രായൻ ഒരു കുറ്റവാളി ആണെന്ന് പിലാത്തോസിനു ഉറപ്പില്ലായിരുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ്
പീലാത്തോസ് പറഞ്ഞത് 'പെസഹാ തിരുനാളിനു ഒരു കുറ്റവാളിയെ മോചിപ്പിക്കുന്ന ഒരു പതിവുണ്ടല്ലോ,, അതിന് പ്രകാരം ഞാൻ ആരെ വിട്ടുതരണം? നിങ്ങൾ തീരുമാനിക്കൂ'
എന്ന്.
ആദ്യം അത് ചെറിയൊരു മുരൾച്ച പോലെയായിരുന്നു, പിന്നീട് അത് ക്രമേണ വളർന്നു, ഒരു
അലർച്ച ആയി മാറി, ജനം ഇളകി മറിഞ്ഞു , ജനക്കൂട്ടം ആർത്തു വിളിച്ചു 'ഞങ്ങൾക്ക് ബറാബ്ബാസിനെ
തരു, നസ്രായനെ ക്രൂശിലെറ്റൂ..'
മൂന്നുനാലു
ദിവസങ്ങൾക്കു മുൻപ് മാത്രമാണ് ഈ നസ്രായനെ ജനങ്ങൾ രാജാവിനെപ്പോലെ യെരുശലേം നഗരിയിലൂടെ കഴുതപ്പുറത്തു ആനയിച്ചത്. പക്ഷെ, അതെ ജനങ്ങൾ ഇപ്പോൾ വിളിച്ചുപറയുന്നു
, ഇവനെ വേണ്ടെന്ന്.
"അപ്പോൾ എല്ലാവരും,
ഇവനെ വേണ്ട, ബറാബ്ബായെ മതി എന്ന് ആർത്തു വിളിച്ചു" (യോ. 18 :40)
ആരാണ് ഈ ബറാബ്ബാസ്
?
നാല്
സുവിശേഷങ്ങളും നാലുവിധമാണ് ബറാബ്ബാസിനെ നമുക്ക് പരിചയപ്പെടുത്തുന്നത്. ആ ഒരു രംഗത്തിനു
മുൻപോ, അതിനു ശേഷമോ ബറാബ്ബാസിനെപ്പറ്റി യാതൊരു സൂചനയുമില്ലതാനും.
"ബറാബ്ബാ
ആകട്ടെ ഒരു കള്ളൻ ആയിരുന്നു" എന്നാണു യോഹന്നാൻ പറയുന്നത്.
ലൂക്കയെ
സംബന്ധിച്ചേടത്തോളം "അവൻ നഗരത്തിലുണ്ടായ കലാപവും കൊലയും നിമിത്തം കാരാഗൃഹത്തിൽ
അടക്കപ്പെട്ടവനായിരുന്നു"
മാർക്കോസിനും
"ആ കലഹക്കാരോടുകൂടി ബന്ധിക്കപ്പെട്ടിരുന്ന" ഒരുത്തൻ ആയിരുന്നു ബറാബ്ബാസ്
മത്തായിക്ക്
ബറാബ്ബാസ് "പേരുകേട്ട ഒരു തടവുകാരൻ ആയിരുന്നു"
ഇതെല്ലാം
കൂട്ടി വായിക്കുമ്പോൾ നമ്മുടെ മുൻപിൽ വരുന്ന ബറാബ്ബാസിന്റെ ഒരു ചിത്രം ഉണ്ട്. മാർക്കോസും
ലൂക്കോസും അര്ഥശങ്കക്ക് ഇടയില്ലാത്ത പറയുന്നു 'നഗരത്തിലുണ്ടായ കലാപവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു
അറസ്റ്റുചെയ്ത് ആളാണ് ബറാബ്ബാസ്' മത്തായിയും പറയുന്നു ഇയാൾ 'പേരുകേട്ട' ഒരാൾ ആണെന്ന്.
അതായത്, റോമൻ ആധിപത്യത്തിനെതിരെ ജറുസലേമിൽ നടന്ന ഒരു കലാപത്തിന്റെ നേതാവായിരുന്നു ബറബ്ബാസ്.
മത്തായിയുടെ
സുവിശേഷത്തിന്റെ സുറിയാനി പതിപ്പുകളിലെല്ലാം ഇയാളുടെ മുഴുവൻ പേരും പറയുന്നുണ്ട് , 'യേശുവ
ബർ-അബ്ബാ' (യേശു, ജീസസ് എന്നൊക്കെയുള്ള പേരിന്റെ അന്നത്തെ യഥാർത്ഥ ഹീബ്രു ഉച്ചാരണം
'Yeshua' " യേശുവ" എന്നായിരിക്കാം എന്നാണു പണ്ഡിത മതം). ബർ-അബ്ബാ എന്നുള്ളതിന്റെ
അർത്ഥമോ ? അബ്ബാ എന്നാൽ പിതാവ്, ദൈവം എന്നൊക്കെയാണ്. അപ്പോൾ ഇവിടെ നിൽക്കുന്നത് ആരൊക്കെയാണ്,
നസ്രായനായ യേശുവും, ദൈവപുത്രനായ യേശുവും !!
ഇപ്പോൾ
ജനങ്ങളുടെ പ്രതികരണം കുറേക്കൂടി വ്യക്തമാവുന്നില്ലേ ? ഈ ജനമാണ് നസ്രായനെ ആഘോഷപൂർവം
കഴുതപ്പുറത്തു ആനയിച്ചത്. അത് വെറും യാതൃശ്ചികമായിരുന്നില്ല. ദാവീദും ഇങ്ങനെത്തന്നെയായിരുന്നു
ജറുസലേമിലേക്കു പ്രവേശിച്ചത്. ഇസ്രായേലിന്റെ രാജാവിനെ ഇങ്ങനെയാണ് അവർ സ്വീകരിക്കുന്നത്.
അവരുടെ രാജാവ് അവരുടെ രാജ്യം ഭരിക്കുന്ന ആളാണ്, അവരെ റോമിന്റെ അടിമത്വത്തിൽനിന്നും
മോചിപ്പിക്കുന്ന വീരൻ ആണ്. സൈത്തിൻ കൊമ്പുകൾ വിരിച്ചു അവർ ആനയിച്ചത് നിസ്സഹായനായി യാതനകൾ
സഹിച്ചുനിൽക്കുന്ന ഒരു 'രക്ഷകനെയല്ല' , മറിച്ചു, രക്തം ചിന്തി കീഴടക്കുന്ന ഒരു വിപ്ലവകാരിയെയാണ്,
ശത്രുക്കളെ ഉന്മൂലനാശം ചെയ്യുന്ന ഒരു വിപ്ലവകാരി രക്ഷകൻ. അവരെ രാഷ്ട്രീയ അടിമത്വത്തിൽ
നിന്നും യാതനകളിൽ നിന്നും കരകയറ്റുന്ന ഒരു രക്ഷകൻ.
ഇനി
പീലാത്തോസിന്റെ ചോദ്യം അൽപ്പം വ്യത്യസ്തമായി നിങ്ങള്ക്ക് കേൾക്കാം "ഏതു യേശുവിനെയാണ്
നിങ്ങള്ക്ക് വേണ്ടത് ? ആരെ കുരിശിൽ ഏറ്റണം?
യഥാർത്ഥത്തിൽ
അങ്ങനെ ഒരു സംഭവം നടന്നോ ? ജീസസ് ബർ-അബ്ബാസ് എന്നൊരാൾ ഉണ്ടായിരുന്നോ? പെസഹാ ദിവസം
ഒരു തടവുകാരനെ വിട്ടുകൊടുക്കുന്ന ഒരു പതിവ് ഉണ്ടായിരുന്നോ ?
ആദ്യത്തെ ചോദ്യത്തിന് ഉണ്ടാവാം
എന്ന് മാത്രമേ ഉത്തരം ഉള്ളു. ജീസസ് എന്ന പേര്
അക്കാലത്തു വളരെ സാധാരണമായിരുന്നു. റോമിനെതിരെ ചെറിയ ചെറിയ കലാപങ്ങളും അന്ന് സാധാരണമായിരുന്നു.
അതുകൊണ്ടു നസ്രായനായ യേശുവിന്റെ വിസ്താരസമയത് അങ്ങനെ ഒരാൾ ഉണ്ടായിക്കൂടെന്നില്ല.
രണ്ടാമത്തെ ചോദ്യത്തിന്റെ
ഉത്തരവും "ഉണ്ടായിരുന്നു" എന്ന് തന്നെയാണ്. ഒരു ക്രിമിനൽ കുറ്റവാളിയുടെ പേരിലുള്ള വിചാരണ നടപടികൾ
അവസാനിപ്പിക്കാനുള്ള നിയമം അന്ന് റോമിൽ ഉണ്ടായിരുന്നു. 'Abolito' എന്നാണു ആ നിയമത്തിന്റെ
പേര്. പക്ഷെ ഒരു കുഴപ്പം, റോമൻ സെനെറ്റിനോ ചക്രവർത്തിക്കോ മാത്രമേ അതിനു അധികാരമുള്ളൂ.
വെറുമൊരു ഗവർണർ ആയ പീലാത്തോസിനു ആ അധികാരം ഇല്ല. മറ്റൊരു നിയമവും ഉണ്ടായിരുന്നു. വിചാരണ
കഴിഞ്ഞതാണെങ്കിലും ഒരു കുറ്റവാളിയെ വെറുതെ വിടാനുള്ള നിയമം, 'Indulgentia'. പക്ഷെ ഇവിടെയും
അത് നടപ്പാക്കാൻ റോമൻ ചക്രവർത്തിക്ക് മാത്രമേ അധികാരമുള്ളൂ, ഗവർണർക്കില്ല. മാത്രമല്ല
ലോകം അടക്കി വാഴുന്ന മിലിട്ടറി ശക്തിയായ റോമിന്റെ ഗവർണർ , റോമിനെതിരെ വിപ്ലവം നടത്തി
മരണ ശിക്ഷക്ക് വിധിക്കപ്പെട്ട ഒരാളെ കുറച്ചു യഹൂദരുടെ ആവശ്യപ്രകാരം വെറുതെ വിട്ടാൽ,
പോന്റിയാസ് പീലാത്തോസ് എന്ന ഗവർണർ പിന്നീട് ജീവിച്ചിരിക്കില്ല എന്നത് ചരിത്രപരമായ മറ്റൊരു
വസ്തുത.
അപ്പോൾ
ഈ കഥയോ? അത് കെട്ടിച്ചമച്ചതാണെന്ന് പലരും അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു. എന്തായാലും ഈ കഥ ആണ് പിന്നീട് യഹൂദർക്കെതിരെയുള്ള അതിക്രമങ്ങൾക്ക്
(Anti-Semetism ) അടിസ്ഥാനമായത്.
യേശു
മരിച്ചു ഏതാണ്ട് കാൽ നൂറ്റാണ്ടിനുള്ളിൽ തന്നെ
അദ്ദേഹത്താൽ പ്രചോദിതമായ പ്രസ്ഥാനത്തിന് പിളർപ്പ് സംഭവിച്ചിരുന്നു. ഇരു വിഭാഗത്തിനും
അവരുടെ ഗുരുവിനെപ്പറ്റി, അദ്ദേഹത്തിന്റെ വ്യക്തിത്വത്തെപ്പറ്റി, ആശയങ്ങളെപ്പറ്റി ,
കാഴ്ചപ്പാടിനെപ്പറ്റി വളരെ വ്യത്യസ്തമായ അഭിപ്രായമാണ്
ഉണ്ടായിരുന്നത്. അത് ഒരു അധികാര തർക്കത്തോളം എത്തി. മഹാപ്രതിഭയായിരുന്ന വി.പൗലോസിന്റെ
നേതൃത്വത്തിലുള്ള വിഭാഗത്തിനായിരുന്നു അന്തിമ വിജയം . കാലക്രമേണ ഈ വിഭാഗം അവരുടെ അഭിപ്രായത്തിലുള്ള
യേശുവിന്റെ ചരിത്രം സുവിശേഷമായി എഴുതി.
തുർക്കിയിലുള്ള
ഒരു സമ്പന്ന യഹൂദ ദമ്പതിമാരുടെ പുത്രനായി ജനിച്ചു, നല്ല വിദ്യാഭ്യാസം നേടി ജറുസലേമിൽ
ഒരു റബ്ബിയായി പ്രവർത്തിച്ചുകൊണ്ടിരുന്ന പൗലോസ് ഒരു റോമൻ പൗരൻ കൂടിയായിരുന്നു. റോമൻ
സാമ്രാജ്യത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിൽ സഞ്ചരിച്ചിട്ടുള്ള , ഗ്രീക്ക് ഭാഷയിൽ അതി സാമാന്യ
പ്രാവീണ്യമുള്ള നല്ലൊരു പരിഷ്ക്കാരിയും കൂടെയായിരുന്നു
അദ്ദേഹം.
മറ്റേ
വിഭാഗം, അവരെപ്പറ്റി കൂടുതൽ ഒന്നും അവശേഷിപ്പിക്കാതെതന്നെ കാലത്തിന്റെ വിസ്മൃതിയിൽ
അടങ്ങി. പക്ഷെ സുവിശേഷം എഴുതിയ വിജയികളെ അപേക്ഷിച് ഈ വിഭാഗത്തിനായിരുന്നു യേശുവിനെക്കുറിച്,
അവന്റെ കുടുംബത്തെക്കുറിച്, അവന്റെ ശിഷ്യന്മാരെക്കുറിച്ചെല്ലാം നേരിട്ട് അറിവുണ്ടായിരുന്നത്.
ശാക്തികപരീക്ഷണത്തിൽ ഈ വിഭാഗം ആയിരുന്നു ജയിച്ചതെങ്കിൽ,
അവരായിരുന്നു യേശുവിന്റെ ചരിത്രം എഴുതിയിരുന്നെങ്കിൽ .. യേശു എങ്ങനെയുള്ള വ്യക്തിത്വം
ആവുമായിരുന്നു ? ഈ വിഭാഗത്തിന്റെ നേതാവ് യേശുവിന്റെ സഹോദരനായ 'യാക്കോബ്' ആയിരുന്നു.
യേശുവിന്റെ
ശിഷ്യന്മാരിൽ ഒരാളായിരുന്ന യാക്കോബ് അല്ല ഈ യാക്കോബ്. മത്തായിയുടെ സുവിശേഷത്തിൽ ഈ യാക്കോബിനെപ്പറ്റി
പറയുന്നുണ്ട്. "ഇവൻ തച്ചന്റെ മകനല്ലയോ? അവന്റെ 'അമ്മ , മറിയം എന്നും അവന്റെ സഹോദരന്മാർ
യാക്കോബ് , യോസെ , ശിമയോൻ, യൂദാ എന്നും അല്ലയോ വിളിക്കപ്പെടുന്നത് (മത്തായി 14 :55
) ശിഷ്യനായ യാക്കോബ് സൗദയുടെ പുത്രനാണ്.
എന്നാൽ യേശു ജീവിച്ചിരുന്നപ്പോൾ ഈ സഹോദരങ്ങൾക്ക്
അദ്ദേഹത്തെ അത്ര വിശ്വാസം ഉണ്ടായിരുന്നില്ല എന്ന് ബൈബിൾ തന്നെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നുണ്ട്.
"എന്തെന്നാൽ അവനിൽ അശുദ്ധാത്മാവ് ഉണ്ടെന്നു അവർ പറഞ്ഞിരുന്നു" (മാർക്കോസ്
4:30). ഇത് കേട്ടിട്ട് യേശുവിനെ വിളിച്ചുകൊണ്ടുപോകാൻ അമ്മയും സഹോദരങ്ങളും എത്തിയതായി
മാർക്കോസ് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു (മാർക്കോസ് 4:31 ).
യേശുവിന്റെ
മരണശേഷം, അദ്ദേഹത്തിന്റെ പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ നേതൃത്വം ഏറ്റെടുക്കാൻ വന്ന യാക്കോബ് അത്ര
സ്വീകാര്യൻ ആവാൻ സാധ്യത ഇല്ലല്ലോ? അപ്പോൾ പിന്നെ
പൗലോസോ എന്ന ചോദ്യം ചോദിക്കാം. അദ്ദേഹത്തിന്റെ അനന്യസാധാരണമായ നേതൃ പാടവവും , വിശാലമായ
അറിവും ഇതിലെല്ലാം ഉപരി, പൗലോസിൻറെ യേശു ജീവിച്ചിരുന്ന യേശുവല്ല, ഉയിർത്തെഴുന്നേറ്റ
യേശുവാണ്, പ്രത്യാശയുടെ , ഉണർവിന്റെ യേശു.
No comments:
Post a Comment